Chatbots Giúp Nâng Cao Doanh Số Bán Hàng

Trong những năm gần đây, chatbot với Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở nên thông minh hơn và hữu ích hơn. Không chỉ các doanh nghiệp thương mại điện tử mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng đang sử dụng chatbot để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Giao tiếp với khách hàng trong kỉ nguyên số bằng chatbot
Hình ảnh: Giao tiếp với khách hàng trong kỉ nguyên số bằng chatbot

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, mọi người có xu hướng thích giao tiếp trên mạng xã hội hơn.
Sử dụng chatbot để tương tác tự động với khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số là xu hướng tất yếu trong kinh doanh.

Nhưng làm thế nào để chatbots tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và doanh thu?

Dưới đây là 4 cách chatbot có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng.

Chatbot chào đón khách hàng ngay khi họ truy cập

Khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt nếu họ được chào đón nồng nhiệt khi đến thăm các kênh của doanh nghiệp, đặc biệt là ở lần đầu tiên ghé thăm.

Một lời chào được cá nhân hóa, câu hỏi “Bạn có cần trợ giúp gì từ Trợ lý ảo không?” sẽ tạo cảm giác gần gũi. Họ sẽ sẵn sàng chia sẻ nhu cầu, mong muốn hoặc mục đích của mình hơn.

Chatbot xử lý các cuộc hội thoại đơn giản một cách dễ dàng
Hình ảnh: Chatbot xử lý các cuộc hội thoại đơn giản một cách dễ dàng

Đây cũng là cơ hội để chatbot cho khách hàng thấy họ có thể làm gì và nhiệm vụ của họ trong việc hỗ trợ khách hàng.

Khi khách hàng có ấn tượng tích cực về “nhân viên bán hàng ảo”, họ sẽ dễ đưa ra quyết định mua hàng hơn.

Chatbot chuyển hướng cuộc trò chuyện với khách hàng đến hộp thư đến

Thống kê của chuyên gia cho biết, lượng khách hàng nhắn tin, bình luận trên các trang mạng xã hội hàng tháng là một con số khổng lồ.

Chỉ riêng Facebook đã có hơn 5 tỷ bình luận trên trang mỗi tháng. Do đó, quản trị viên trang người hâm mộ có thể bỏ lỡ một số trang trong khi khách hàng luôn muốn phản hồi nhanh nhất.

Vì vậy, việc chuyển hướng cuộc trò chuyện với khách hàng đến hộp thư đến là rất cần thiết.

Tăng doanh số mạnh mẽ khi ứng dụng chatbot
Hình ảnh: Tăng doanh số mạnh mẽ khi ứng dụng chatbot

Khi khách hàng nhận xét về bài đăng, các cuộc trò chuyện sẽ chuyển đến hộp thư đến của họ ngay lập tức và chatbot hỗ trợ họ giải quyết vấn đề của họ.

Doanh nghiệp cũng có thể đẩy nhanh quá trình mua hàng bằng cách gửi mã giảm giá, voucher, ưu đãi freeship, v.v. để có được khách hàng tiềm năng nhanh hơn.

Một chatbot thông minh có thể xử lý 80-90% các câu hỏi và yêu cầu thường gặp từ khách hàng.

Sau đó, chatbot có thể phân loại các cuộc trò chuyện theo sản phẩm, dịch vụ hoặc nhu cầu của khách hàng, giúp doanh nghiệp có những hỗ trợ khách hàng chuyên sâu hơn sau này.

Trong tương lai, doanh nghiệp có thể tiếp tục chăm sóc khách hàng và thông báo về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm, tùy thuộc vào cuộc trò chuyện của họ với chatbot, mang lại sự cá nhân hóa cụ thể hơn.

Chatbot hướng dẫn khách hàng trong quá trình mua hàng

Chatbots có cơ hội giúp định hướng khách hàng đi đúng hướng, tìm và chọn mua cho mình những sản phẩm ưng ý và hoàn hảo nhất. Và nó cũng là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.

Chatbots hướng dẫn khách hàng trong quá trình mua hàng
Hình ảnh: Chatbot hướng dẫn khách hàng trong quá trình mua hàng

Bằng cách hỗ trợ khách hàng kịp thời, ngay cả những câu hỏi đơn giản nhất, doanh nghiệp sẽ tạo được hình ảnh tích cực, thể hiện dịch vụ chuyên nghiệp và gây ấn tượng với họ, khuyến khích mua hàng và nâng cao lòng trung thành nhờ sự chủ động, nhiệt tình hỗ trợ.

Bán hàng qua chatbot – tại sao không?

Tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới đều có chatbot để hỗ trợ dịch vụ khách hàng.

Tuy nhiên, những lợi ích thiết thực của chatbot đã dẫn đến sự phát triển và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề, từ các tập đoàn lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các kênh thương mại điện tử và các nền tảng được coi là một kênh bán hàng mạnh mẽ bởi giới trẻ ngày càng bị hấp dẫn bởi mạng xã hội.

Có một “nhân viên ảo” trên các trang fan hâm mộ để bán hàng là điều tối quan trọng đối với mọi doanh nghiệp.Chatbot không chỉ mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp kết nối với họ, tăng lượng khách hàng trung thành và cải thiện doanh số bán hàng.

TextSmart ứng dụng những công nghệ hiện đại tiên tiến nhất để áp dụng vào sản phẩm Chuyển văn bản thành giọng nói.

Từ đó tạo ra những giọng nói tự nhiên chân thực, biến những “chú” Chatbot khô khan, chỉ biết đọc, gửi tin nhắn thành phần mềm thông minh, sở hữu trí tuệ nhân tạo có giọng nói như người thật. Giúp tăng trải nghiệm khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0983.412.418