Dù công nghệ có vai trò quan trọng trong cuộc sống như thế nào, dịch vụ sách nói, hay các thư viện online,… đang ngày càng phát triển thì nhà sách vẫn có phân khúc khách hàng rất riêng. Ngoài sách báo các thể loại, người tiêu dùng có thể tới nhà sách để mua những món quà lưu niệm, đồ chơi, hay các vật dụng trang trí nhà cửa, tiệc tùng,…
Tuy nhiên, làm thế nào để nhà sách trở thành điểm đến cuối tuần quen thuộc của mỗi người, mỗi gia đình. Trong nhiều phương thức marketing mà các nhà sách lựa chọn để thu hút khách hàng, thì lựa chọn SMS/Voice cũng là một trong những giải pháp hiệu quả.

Nhà sách ứng dụng SMS/Voice như thế nào?
SMS – tin nhắn cho khách hàng là hình thức truyền thông nhanh chóng, giúp nhà sách gửi gắm thông điệp đến với khách hàng một cách ngắn gọn, trực tiếp nhất. Tương tự, Voice là tổng đài điện thoại cho phép gọi tự động đến hàng ngàn số mỗi ngày.

Sở hữu các tính năng tự động nên cả SMS và Voice không chỉ được các nhà sách lựa chọn mà hầu hết các doanh nghiệp lớn cũng rất ưa thích sử dụng. Không mất quá nhiều thời gian, không tốn nhân lực, tất cả đều được tự động hóa nhưng vẫn mang lại những hiệu quả thiết thực.
Đối với nhà sách, ứng dụng SMS/ Voice có thể áp dụng trong các trường hợp như:
Giới thiệu sách
Thông qua hình thức tin nhắn, gọi điện tự động đến với khách hàng, những cuốn sách mới, sách hay sẽ nhanh chóng tạo được sự thu hút của độc giả, những người quan tâm. Trong trường hợp này, thì Voice hoặc email sẽ hiệu quả hơn SMS. Để sử dụng dịch vụ Voice – Autocall, đoạn nội dung giới thiệu sách có thể được thu âm hoặc sử dụng công nghệ text to speech để chuyển văn bản thành giọng nói.

Nhận thông báo khi có ấn phẩm mới
Đối với những khách hàng đã có sự quan tâm đến một số ấn phẩm sách, truyện,… nhất định, nhà sách có thể phát triển dịch vụ thông báo sản phẩm quan tâm đối với người dùng. Sau khi sản phẩm đã có mặt tại nhà sách, sẽ gửi thông báo đến cho khách hàng để khách hàng ghé đến nhà sách mua.

Hình thức này thường áp dụng hiệu quả trong trường hợp sách truyện thiếu nhi, khi các bé muốn đón mua những tập mới của truyện tranh dài tập.
Kết hợp với các hoạt động Marketing khác
SMS/ Voice được sử dụng kết hợp với các hoạt động Marketing khác của nhà sách để mang lại hiệu quả thu hút khách hàng tốt nhất. Trước thềm các sự kiện diễn ra 1-2 ngày, nhà sách có thể sử dụng SMS hoặc autocall để thông báo đến khách hàng.
Sử dụng SMS để gửi tin đến cho khách hàng sẽ giúp chiến lược Marketing hiệu quả hơn. Bởi chắc chắn 98% khách hàng nhận tin sau đó xem. Vì vậy, truyền thông qua SMS đảm bảo khách hàng biết đến chương trình ngay, tỷ lệ bỏ lỡ sự kiện cũng ít hơn.
Hiện nay một số nhà sách lớn đã và đang ứng dụng SMS/ Voice để thu hút khách hàng. Đây vẫn là những địa điểm giải trí cuối tuần đầy thú vị mà các phụ huynh, học sinh cấp 1,2,3 và cả những cá nhân yêu sách lựa chọn.

Từ những chia sẻ trên, chúng ta thấy được vai trò quan trọng của việc sử dụng các công cụ tự động đối với doanh nghiệp. Trong tương lai, SMS, Voice,… hay các công cụ khác như TextSmart – Chuyển văn bản thành giọng nói, TextSmart Video – Sản xuất video tự động sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí Marketing một cách hiệu quả. Đồng thời mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến với người sử dụng.
- Bước tiến mới trong ngành giáo dục khi áp dụng AI
- Chăm sóc khách hàng là gì? Ứng dụng công nghệ CSKH thời hiện đại
- Những xu hướng trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh năm 2021
- Trí tuệ nhân tạo ảnh hưởng tới doanh nghiệp như thế nào trong năm 2020
- Chuyển văn bản thành giọng nói thay đổi thói quen đọc của chúng ta