Top 4 Xu Hướng Phát Triển Thương Mại Điện Tử Mới Nổi Năm 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với sự phát triển nền kinh tế công nghệ nói chung và của ngành thương mại điện tử nói riêng bởi tác động của COVID. Đại dịch đã đẩy nhanh những thay đổi trên một số ngành dọc và sự gia tốc đó dự kiến ​​sẽ tiếp tục ở một mức độ nào đó trong năm 2021 và cả tương lai xa hơn nữa.

Xu hướng phát triển của thương mại điện tử trong năm 2021
Hình ảnh: Xu hướng phát triển của thương mại điện tử trong năm 2021

Hàng chục chợ trực tuyến xuất hiện hàng ngày và kích thích sự phát triển của thị trường. Theo nghiên cứu của Statista , doanh số thị trường bán lẻ sẽ đạt 6,54 nghìn tỷ USD vào năm 2023 so với 3,53 nghìn tỷ USD vào năm 2019.

Trong bài viết này, hãy cùng TextSmart thảo luận về 4 xu hướng phát triển thương mại điện tử hàng đầu chiếm ưu thế trong năm 2021. 

Khách hàng thay đổi thói quen mua sắm truyền thống

Theo phân tích của Digital Commerce 360, các thị trường trực tuyến hàng đầu trên thế giới đã bán được 2,03 nghìn tỷ đô la vào năm 2019. Doanh số trên các trang web thị trường, như các trang web do Alibaba, Amazon, eBay và những người khác vận hành, chiếm 57% doanh số bán hàng trên web toàn cầu vào năm 2019 . Sự tăng trưởng của doanh số thương mại điện tử trên thị trường là lý do nhiều nhà bán lẻ lớn đang tung ra thị trường của họ. 

Thương mại điện tử thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng
Hình ảnh: Thương mại điện tử thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng

Khi người mua nhận thấy việc mua sắm trên thị trường dễ dàng và thuận tiện hơn so với mua sắm trên nhiều cửa hàng Thương mại điện tử – với sự hài lòng về tinh thần của việc giao hàng trong 2-3 ngày và trả lại miễn phí đối với hầu hết các mặt hàng và hầu hết các chợ, người tiêu dùng sẽ mong đợi điều tương tự từ tất cả các trang web thương mại điện tử. Các công ty Thương mại điện tử lớn cung cấp những gì tốt nhất của cả hai thế giới: họ cung cấp giá trị cho người tiêu dùng, rào cản gia nhập thấp đối với các thương hiệu bán trực tuyến và nội dung do người dùng tạo để duy trì mức độ liên quan của sản phẩm và nội dung cũng như xếp hạng tìm kiếm.

Thị trường ảo là một trong những cách nhanh nhất để mở rộng quy mô toàn cầu. Chúng cũng giúp các doanh nghiệp nhỏ hoàn thành đơn đặt hàng hiệu quả hơn. Cuối cùng, mọi người dừng lại ở một khu chợ để mua hầu hết các mặt hàng họ cần.

AR nâng cao tính thực tế của mua sắm trực tuyến

Thực tế tăng cường (AR) đã trở thành một yếu tố thay đổi cuộc chơi lớn khi nói đến mua sắm trực tuyến, thu hẹp đáng kể khoảng cách về sự mơ hồ. Nó giúp người mua sắm trực tuyến hình dung sản phẩm mà họ quan tâm, cho dù đó là mặt hàng quần áo hay đồ nội thất. Giờ đây, người mua sắm có thể thấy họ trông như thế nào khi mặc một món đồ nhất định hoặc ngôi nhà của họ trông đẹp như thế nào với một màu sơn nhất định. Điều này giúp người mua sắm trực tuyến vượt qua rào cản không thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm, đưa hoạt động mua sắm so sánh lên một cấp độ hoàn toàn mới. 

Công nghệ AR giúp nâng cao trải nghiệm thực tế của khách hàng.
Hình ảnh: Công nghệ AR giúp nâng cao trải nghiệm thực tế của khách hàng

Gartner dự đoán rằng 100 triệu người tiêu dùng sẽ mua sắm bằng AR vào năm 2020. 

Michael Prusich, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại 1Digital Agency , đồng ý với dự đoán này: “Các cuộc thăm dò đã cho thấy một số con số thực sự mạnh mẽ liên quan đến AR: 35% người nói rằng họ sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn nếu họ hầu như có thể thử một sản phẩm trước khi mua nó và 22% sẽ ít có khả năng ghé thăm cửa hàng truyền thống hơn nếu AR có sẵn thông qua cửa hàng thương mại điện tử yêu thích của họ. AR cấp cho một người khả năng không chỉ nhìn thấy mô hình 3D của sản phẩm mà còn cho phép người dùng xem nó trông như thế nào nếu họ thực sự đang đeo nó. Một số sản phẩm và ngành cho phép bản thân họ tốt hơn so với các phương pháp mua sắm truyền thống, nhưng AR sẽ sớm làm rung chuyển mọi thứ”.

 AI giúp các cửa hàng tìm hiểu về người mua sắm

Một khía cạnh khác của mua sắm truyền thống mà trước đây đã bị mất trong mua sắm trực tuyến là một cộng tác viên hữu ích tại cửa hàng, người có thể đưa ra các đề xuất sản phẩm và hướng dẫn được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu hoặc yêu cầu của người mua sắm. 

AI giúp doanh nghiệp nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng một cách hiệu quả.
Hình ảnh: AI giúp doanh nghiệp nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng một cách hiệu quả

Sự phổ biến của Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy sẽ tăng lên, khi các nhà bán lẻ nhắm đến những cách thức mới để tăng cường cá nhân hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng, đó là lý do tại sao tất cả các doanh nghiệp trực tuyến nên đầu tư vào sự phát triển này.  

AI cũng có thể:

  • Giúp các doanh nghiệp tìm hiểu về khách hàng của họ và cung cấp cho họ những trải nghiệm được cá nhân hóa mà họ đang yêu cầu.  
  • Giúp các công ty kết nối dữ liệu khách hàng với thông tin chi tiết theo thời gian thực để cải thiện trải nghiệm mua sắm.
  • Tự động hóa các tác vụ như hỗ trợ khách hàng thông qua chatbots để giúp khách hàng 24/7 hoặc tạo các ưu đãi kịp thời.
  • Định giá và chiết khấu được tối ưu hóa và dự báo nhu cầu.

Thương hiệu thời trang hàng đầu Natori đã sử dụng trí thông minh nhân tạo để đưa ra những lựa chọn thông minh hơn cho chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của họ. Kết quả là doanh thu từ mạng xã hội đã tăng 76%.

Phân tích dữ liệu phát triển mạnh mẽ

Trong thế giới Thương mại điện tử, dữ liệu khách hàng sẽ tiếp tục tăng giá trị. Nhiều thương hiệu tập trung vào các chỉ số cơ bản nhưng quan trọng được cung cấp cho họ, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp trên các chiến dịch cụ thể và chỉ số chuyển đổi cho biết phần lớn lưu lượng truy cập và doanh số đến từ đâu.

Phân tích dữ liệu phát triển mạnh mẽ.
Hình ảnh: Phân tích dữ liệu phát triển mạnh mẽ

Tuy nhiên, bước sang năm 2021, nhiều người sẽ khám phá ra các khả năng dữ liệu và thậm chí còn chi tiết hơn.

Theo Contensify , “Phân khúc sẽ vượt ra ngoài bán hàng chỉ một lần và khách hàng trung thành. Nó sẽ liên quan rất nhiều đến cách họ tương tác với doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn. Biết khách hàng nhạy cảm với giá của bạn là ai. Biết khách hàng nào trong số những khách hàng của bạn thà mua giá đầy đủ và những người có nhiều khả năng từ bỏ xe hàng hơn, v.v.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0983.412.418