Trí tuệ nhân tạo ảnh hưởng tới doanh nghiệp như thế nào trong năm 2020

Để chạy đua với công cuộc chuyển đổi số trên toàn thế giới, các doanh nghiệp đã và đang sử dụng trí thông minh nhân tạo để tự động hóa các các quy trình và nhiệm vụ. Để từ đó cải thiện doanh số bán hàng, phân tích chuyên sâu hơn về tiếp thị và nâng cấp bộ máy hoạt động một cách hoàn hảo nhất. 

Thống kê về trí tuệ nhân tạo

Thống kê về trí tuệ nhân tạo trong năm 2020.
Hình ảnh: Thống kê về trí tuệ nhân tạo trong năm 2020.

Ở bài viết này, hãy cùng TextSmart tìm hiểu rõ hơn về các số liệu thống kê và thông tin cơ bản cung cấp thông tin chi tiết về các loại trí tuệ nhân tạo phổ biến nhất và chúng đã tác động như thế nào đến cách các doanh nghiệp sử dụng (và sẽ tiếp tục sử dụng) công nghệ vào năm 2020. 

Chatbots

Chatbot là một chương trình máy tính thông minh nhân tạo được thiết kế để giao tiếp với một con người thông qua các phương thức giọng nói hoặc văn bản. Chatbots thường được sử dụng làm đại lý dịch vụ khách hàng trên trang chủ của trang web hoặc trả lời tự động trên đường dây điện thoại của doanh nghiệp. Chatbots có khả năng học máy cho phép họ xây dựng dữ liệu trò chuyện trước đó từ khách hàng và sử dụng dữ liệu đó để cá nhân hóa các cuộc trò chuyện trong tương lai.

Chatbots được ứng dụng rộng rãi trong thời đại công nghệ
Hình ảnh: Chatbots được ứng dụng rộng rãi trong thời đại công nghệ.

Các doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của chatbot để khởi tạo và tham gia vào mối quan hệ với khách hàng. Vì nhiều người dùng có thể truy cập trang web cùng một lúc, nên sẽ hữu ích khi có một máy có thể trả lời hàng trăm người dùng cùng một lúc thay vì có mười hoặc nhiều đại diện dịch vụ khách hàng sắp xếp các câu hỏi và yêu cầu từ khách truy cập. Chatbots nhanh hơn, ít xâm lấn hơn và cắt giảm chi phí.

  • Chatbots sẽ cung cấp 85% dịch vụ khách hàng vào năm 2021 (Doanh nghiệp đổi mới)
  • 44% giám đốc điều hành tin rằng lợi ích quan trọng nhất của trí tuệ nhân tạo cung cấp dữ liệu có thể được sử dụng để đưa ra quyết định. (Tạp chí Chatbots)
  • Những lợi ích hàng đầu của chatbots là dịch vụ 24 giờ (64%), phản hồi tức thì cho các thắc mắc (55%) và câu trả lời cho các câu hỏi đơn giản (55%). 
  • 63% mọi người thích nhắn tin cho một bot trực tuyến để giao tiếp với một doanh nghiệp hoặc thương hiệu. 
  • Chatbots dự kiến ​​sẽ cắt giảm 8 tỷ đô la chi phí kinh doanh vào năm 2022.

Trợ lý ảo

Trợ lý ảo kỹ thuật số là một loại trí tuệ nhân tạo hữu ích nằm trong điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính và được thiết kế để giúp người dùng hoàn thành các tác vụ trực tuyến. Điều này có thể bao gồm quản lý lịch trình hàng ngày của bạn, trả lời các câu hỏi đơn giản và thậm chí bật, tắt đèn trong nhà của bạn.

Trợ lý ảo là một ứng dụng tiện ích cho đời sống con người
Hình ảnh: Trợ lý ảo là một ứng dụng tiện ích cho đời sống con người.

Về khía cạnh kinh doanh, Google đang nghiên cứu các cách cho phép công nghệ giọng nói tự động hóa các tác vụ như theo dõi chi phí, thương mại điện tử, quản lý đội xe và tiếp thị qua email. Vì trợ lý kỹ thuật số rất năng động trong các trường hợp sử dụng của chúng, nên hy vọng chúng sẽ ngày càng phổ biến trong vài năm tới. Các trợ lý ảo phổ biến bao gồm Alexa của Amazon, Siri của Apple và Google Assistant. 

  • 46% người Mỹ sử dụng trợ lý giọng nói kỹ thuật số. (Pew Research Center)
  • 72% giám đốc điều hành doanh nghiệp tin rằng trợ lý kỹ thuật số giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn. (PwC)
  • 55% mọi người sử dụng trợ lý giọng nói kỹ thuật số vì nó cho phép họ rảnh tay. (GO-Gulf)
  • Sự tăng trưởng của trợ lý ảo dự kiến ​​sẽ đạt 15,79 tỷ đô la vào năm 2021. (ValueWalk )
  • 50 phần trăm của tất cả các tìm kiếm trực tuyến sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. (Campaign)
  • Vào năm 2018, giá trị của thị trường trợ lý kỹ thuật số ảo là 5,21 tỷ USD trên toàn thế giới. (GO-Gulf)

Học máy

Học máy là một quá trình mà máy tính sử dụng dữ liệu lịch sử và để xác định các mẫu và đưa ra quyết định mà không cần sự hỗ trợ của con người.

Một ví dụ điển hình về điều này sẽ là các đề xuất phim và chương trình truyền hình của Netflix. Mỗi khi bạn xem một chương trình hoặc phim trên Netflix, trí tuệ nhân tạo của dịch vụ sẽ thu thập dữ liệu về các loại phim hoặc TV mà bạn thích xem. Sau đó, nó sử dụng dữ liệu đó để đề xuất các loại truyền hình hoặc phim tương tự dựa trên những gì bạn đã xem trước đó. Bạn càng xem nhiều, dữ liệu đó càng có thể sử dụng để dự đoán chính xác loại hình giải trí bạn muốn xem trong tương lai.

Học máy giúp tối ưu doanh thu cho các doanh nghiệp áp dụng công nghệ
Hình ảnh: Học máy giúp tối ưu doanh thu cho các doanh nghiệp áp dụng công nghệ.

Các trường hợp sử dụng cho loại trí tuệ nhân tạo này là vô tận: Nó có thể giúp tăng cường bảo mật dữ liệu thông qua các hệ thống bảo mật thông minh, giao dịch tài chính, cá nhân hóa tiếp thị và tìm kiếm trực tuyến. 

  • Netflix đã tiết kiệm được 1 tỷ đô la trong năm nay nhờ thuật toán máy học đề xuất các chương trình truyền hình và phim được cá nhân hóa cho người đăng ký. (Business Insider)
  • 20% giám đốc điều hành cấp C (trên 10 quốc gia và 14 ngành công nghiệp khác nhau) báo cáo rằng họ đang sử dụng học máy (hoặc AI) như một phần cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của mình. (McKinsey Global Institute: Artificial Intelligence The Next Digital Frontier)
  • Thuật toán học máy của Amazon đã giảm 225% thời gian “nhấp để giao hàng”. (Forbes)
  • Chương trình máy học Deep Learning của Google chính xác đến 89% thời gian trong việc phát hiện ung thư vú so với chỉ 73% độ chính xác từ một nhà nghiên cứu bệnh học ở người.
  • 12,5% tuần làm việc trung bình của một người, hoặc 11 ngày trong khoảng thời gian một năm, bị mất khi thu thập dữ liệu.

Trí tuệ nhân tạo trong bán hàng và tiếp thị

Trí tuệ nhân tạo cho phép các nhóm bán hàng và tiếp thị trở nên hiệu quả hơn và thúc đẩy nhiều doanh thu hơn. Các công cụ AI như nội dung tiên đoán cho phép các công ty thu thập thông tin lịch sử duyệt web của người dùng và sau đó điều chỉnh nội dung trang web hấp dẫn hơn đối với người dùng đó dựa trên sở thích và sở thích của họ. Điều này cho phép các nhà tiếp thị tạo trải nghiệm tiếp thị 1-1 được cá nhân hóa cho mọi người dùng truy cập vào trang web của họ.

Trí tuệ nhân tạo trong bán hàng và tiếp thị.
Hình ảnh: Trí tuệ nhân tạo trong bán hàng và tiếp thị.

Trí tuệ nhân tạo cũng có thể giúp đội bán hàng và tiếp thị thu thập thêm khách hàng tiềm năng với phần mềm trí tuệ nhân tạo . Điều này cho phép các công ty thu thập dữ liệu chính xác trong quá trình tạo khách hàng tiềm năng và đưa ra quyết định tốt hơn về việc ai là khách hàng tiềm năng khả thi và ai là không. Điều này cho phép các công ty cùng nhau quản lý và phân tích dữ liệu bên trong và bên ngoài để tìm và đánh giá các cơ hội kinh doanh mới.

  • 61% các nhà tiếp thị nói rằng trí tuệ nhân tạo là khía cạnh quan trọng nhất trong chiến lược dữ liệu của họ. (Cảng liên doanh)
  • 87% những người sử dụng AI hiện tại cho biết họ đang sử dụng hoặc cân nhắc sử dụng AI để dự báo bán hàng và cải thiện tiếp thị qua email. (Forbes)
  • Khi AI xuất hiện, 49% người tiêu dùng sẵn sàng mua sắm thường xuyên hơn trong khi 34% sẽ chi nhiều tiền hơn. (Xu hướng A)
  • Các công ty sử dụng AI để bán hàng có thể tăng số lượng khách hàng tiềm năng của họ lên hơn 50%, giảm thời gian cuộc gọi xuống 60–70% và giảm chi phí từ 40–60%. (Tạp chí Kinh doanh Harvard)
  • 47% các tổ chức kỹ thuật số trưởng thành cho biết họ có một chiến lược AI xác định cho thiết bị di động, so với 27% cho các tổ chức chưa trưởng thành. (CMO)
  • Đến năm 2020, 30% công ty trên toàn thế giới sẽ sử dụng AI trong ít nhất một trong các quy trình bán hàng của họ. (Cảng liên doanh)

Trí tuệ nhân tạo đang dẫn dắt chúng ta vào tương lai

85% những người tiên phong đồng ý rằng họ có nhu cầu cấp thiết về một chiến lược AI và 90% nói rằng họ đã có sẵn một chiến lược kinh doanh với sự hỗ trợ của AI.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong toàn hội đồng dường như nhất trí rằng trí tuệ nhân tạo là một trong những dạng công nghệ xác định sẽ thay đổi cách con người tương tác, di chuyển và làm việc hàng ngày. Bạn có thể tìm hiểu thêm về AI trong bài viết của chúng tôi về xu hướng AI trong những năm tới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0983.412.418