Xu hướng sử dụng TikTok 2021 và những điều bạn cần biết

Ra đời với mục tiêu để giải trí, “giết thời gian”, TikTok trở thành nền tảng xã hội được giới trẻ sử dụng phổ biến hiện nay. Phần lớn những người sử dụng TikTok trong độ tuổi 16-24 còn đang là học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó là những đối tượng người lao động phổ thông, nhân viên văn phòng,…

Số người sử dụng TikTok để giải trí ngày càng tăng
Hình ảnh: Số người sử dụng TikTok để giải trí ngày càng tăng

Vậy tại sao TikiTok lại chiếm được ưu thế như vậy? Hãy cùng TextSmart điểm qua một vài thông tin về xu hướng sử dụng TikTok hiện nay nhé!

TikTok tối ưu trải nghiệm của người dùng

“Trải nghiệm” là điều quan trọng nhất quyết định người dùng có yêu thích kênh giải trí mà mình đang lựa chọn hay không. Nếu như Facebook là nơi để vừa có thể giải trí, cập nhật thông tin và liên hệ với bạn bè thì giờ đây người ta sử dụng TikTok với mục đích để nghe nhạc, giải trí, ngắm trai xinh gái đẹp,…

TikTok tối ưu trải nghiệm của người dùng với các Hashtag thịnh hành
Hình ảnh: TikTok tối ưu trải nghiệm của người dùng với các Hashtag thịnh hành

Xem video clip trên TikTok có một lợi thế đố là không phải “đau đầu” chọn lọc nội dung vì đã có ở phần đề nghị. Bên cạnh đó, TikTok để cho người dùng dễ dàng thả tim, bình luân nhiều tại mỗi clip coi.

Trên TikTok phần lớn là các các video chứa thông tin gây tranh luận nên rất dễ mang lại sự thu hút của nhiều người. Đồng thời, video TikTok theo hướng mộc mạc, chân thật,… hướng đến trải nghiệm người dùng cao nhất.

5 dạng content được TikTok ưu ái 

Mỗi cá nhân, doanh nghiệp thường tận dụng lợi thế của TikTok để xây dựng một kênh thương hiệu cho riêng mình, đây cũng là một trong những kênh mang lại doanh thu cho người sử dụng. Dễ thấy các TikToker thường lên kế hoạch phát triển nội dung theo các dạng sau đây:

Xây dựng nội dung theo hướng chuyên gia

Chia sẻ kiến thức theo hướng chuyên gia là dạng content thu hút được nhiều lượt xem và comment của người dùng. Không cần những kiến thức chuyên sâu mà đôi khi chỉ là những những kiến thức rất đơn giản, dễ hiểu và nhiều người quan tâm.

Những video lồng ghép trending xã hội và kiến thức chuyên môn luôn mang lại hiệu quả cao trong trường hợp này. Chắc hẳn chúng ta không lạ gì với vụ Xiaomi chi hẳn 7 tỷ đồng để thay đổi logo, nhưng kỳ thực chỉ là thay đổi từ đường thẳng sang đường cong. Tuy nhiên, từ sự am hiểu kiến thức thực tế trong ngành marketing, Maya – giảng viên khóa học TikTok Marketing của AIM Academy đã phân tích chiến lược này  và ngay lập tức nội dung đã được lên top đề xuất của TikTok. Video đã nhanh chóng thu về 1.7 triệu view, hơn 100 nghìn lượt thích. 

Ngay sau đó hàng loạt user cũng bắt trend và nhanh chóng thu về lượt tương tác cao
Hình ảnh: Ngay sau đó hàng loạt user cũng bắt trend và nhanh chóng thu về lượt tương tác cao

Hướng xây dựng nội dung này phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là ngành liên quan đến dịch vụ và giáo dục.

Xây dựng nội dung theo dạng câu chuyện (drama)

Dạng nội dung này tương đối khó làm, cần tới những người có tố chất thật sự và lên kế hoạch bài bản. Tuy nhiên chúng lại rất dễ viral. Việc đầu tư dạng content này cần tới sự hỗ trợ của các dòng máy cơ chuyên dụng mới tạo ra được những video chất lượng.

Những người làm kinh doanh hệ thống thường hay áp dụng dạng video này. Vì đơn giản video chỉ phù hợp xây dựng thương hiệu cá nhân ở mức cơ bản, hiệu ứng bán hàng không quá cao.

TikToker Lê Chí Linh (@lechilinh88) là một trong những tài khoản xây dựng kiểu nội dung drama thành công. Những video mà của anh hướng tới đó là khai thác những câu chuyện đời sống thường ngày như chuyện sợ vợ, chuyện kinh doanh thất bại, chuyện đàm phán, công việc…

Một dạng Profile xây dựng nội dung theo hướng câu chuyện drama
Hình ảnh: Một dạng Profile xây dựng nội dung theo hướng câu chuyện drama

Hiện tại anh đang hướng tới mở những khóa đào tạo sáng tạo video triệu view và đã bước đầu thu về những thành công nhất định.

Nội dung theo dạng trending  

Dạng nội dung này đơn thuần là việc nắm bắt trend theo nhạc & dance. Các thương hiệu thời trang muốn xây dựng một đội KOL lớn để lan tỏa sản phẩm của mình là những người thành công trong dạng content này.

Điểm mấu chốt của dạng content trending là phải chọn được những bạn trẻ nhạy bén, sáng tạo mới tạo được sức hút mạnh mẽ.

Những ngày gần đây, netizen bàn tán xôn xao về đoạn video clip ghi lại cảnh một cô gái mặc áo quây trắng, gương mặt khả ái nhảy nhót “tưng tưng” bài “Hạ còn vương nắng” đã gây bão MXH. Clip gây sốt đến mức chỉ mới đăng lên TikTok vài ngày đã hút về hơn 16,5 triệu lượt xem. Keo theo đó là trào lưu thử lòng người yêu của các cô gái.

Bài hát Video nhảy “Hạ còn vương nắng” gây sốt cộng đồng những ngày qua
Hình ảnh: Bài hát Video nhảy “Hạ còn vương nắng” gây sốt cộng đồng những ngày qua

Nội dung dạng review 

Dạng nội dung này thích hợp với sản phẩm đồ công nghệ, ẩm thực, nhà hàng, khách hàng, homestay,… Người xây dựng kênh TikTok dạng này có khả năng kiếm được nguồn thu nhiều nhất, có thể làm để bán kênh hoặc nhận quảng cáo từ nhãn.

Review dễ được “ăn đề xuất” vì tạo được niềm tin và cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng.

Nội dung dạng “do it yourself”

Những video này đơn giản là hướng dẫn người dùng làm 1 món ăn, một bức tranh, tái chế đồ vật… Video thực hiện tương đối dễ, chỉ cần bạn có đủ kỹ năng để làm là có thể có được những video chất lượng.

Nội dung video không yêu cầu quá cầu kỳ và có thể nhìn thấy thành quả trong thời gian ngắn. Với Hashtag #anxanhuongsach nổi lên trong những ngfay giãn cách xã hội do tình hình Covid-19, hàng loạt user nổi lên như Nguyễn Hồ Trà My, Duy Khánh ZhouZhou, Mỡ Mỡ, Thiện Nhân,… thu hút được hàng triệu người xem nhờ những video hướng dẫn nấu ăn mùa dịch.

Tham khảo một số video với hashtag #anxanhuongsach được tổng hợp bởi TextSmart

Phần mềm hỗ trợ nội dung cho Tiktok

Do nhu cầu xây dựng video TikTok chất lượng, hiện nay có rất nhiều ứng dụng sinh ra với mục đích giúp cho chúng ta chỉnh sửa video thật nhanh chóng và đơn giản như: Vivavideo, VideoShow, KineMaster,… và một trong số đó, không thể không kể đến ứng dụng CapCut.

Ngoài ra, những phần mềm sau đây cũng là trợ thủ đắc lực của những người làm sáng tạo nội dụng: Adobe Premiere, Photoshop, InShot, YouCut,…

Khi làm nội dung trên tiktok, các video có phụ đề & text sẽ luôn có sức hấp dẫn người xem hơn. Chính vì vậy, bên cạnh việc đầu tư về kịch bản video thì việc lựa chọn công cụ hỗ trợ sáng tạo là việc làm cần thiết.

Từ những nhu cầu này, TextSmart cung cấp giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo trong việc sáng tạo nội dung với khả năng chuyển văn bản thành giọng nói và thiết kế video tự động sẽ giúp bạn dễ dàng có được những video chất lượng. Với TextSmart, bạn hoàn toàn có thể giúp video đạt hàng triệu views trên Tiktok.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0983.412.418